Dinh dưỡng ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, trả lại vẻ mượt mà cho mái tóc

toc kho, dinh duong ngan ngua toc kho gion va de gay

Các loại thực phẩm bạn ăn có ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc, móng tay và làn da của bạn. Dinh dưỡng kém có thể dẫn đến tóc khô dễ gãy và mất độ bóng.

Một chế độ ăn bao gồm các protein và các vitamin và khoáng chất thiết yếu là cần thiết để xây dựng nền tảng cho mái tóc khỏe mạnh.

Để củng cố mái tóc của bạn và cải thiện sức khỏe của mình, ăn một chế độ ăn uống cân bằng sẽ khôi phục bất kỳ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Vitamin A

Vitamin A có thể giúp phục hồi tóc khô dễ gãy và mất độ bóng. Vitamin này cung cấp độ ẩm cho da đầu và đóng vai trò như một chất bôi trơn để giảm khô da. Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu; cà rốt, ớt đỏ, cải bó xôi, súp bí đỏ, khoai lang và mơ.

Vitamin B5

Vitamin B5 là cần thiết trong chế độ ăn uống để phục hồi tóc có vẻ ngoài sáng bóng khỏe mạnh. Ngoài việc giảm kích ứng da, vitamin B5 kích thích sự tăng trưởng và sửa chữa mái tóc. Thêm vitamin “giúp tóc” này vào chế độ ăn của bạn bằng cách ăn nhẹ thêm các loại hạt trong suốt cả ngày của bạn. Ăn trứng vào bữa sáng và gạo nâu để cung cấp thêm vitamin B5.

thuc pham dep toc va cho mong tay chac khoe

Chế độ dinh dưỡng cho mái tóc bóng mượt và móng tay chắc khỏe

Chất đạm

Tóc được làm từ protein. Thêm protein vào chế độ ăn có thể khôi phục hư hỏng tóc dễ gãy và ngăn ngừa rụng tóc. Theo Đại học Y tế công cộng Harvard khuyến cáo rằng người lớn khỏe mạnh cần khoảng 0,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể hàng ngày. Thêm nguồn thịt nạc của protein vào chế độ ăn của bạn, bao gồm thịt gà, gà tây, thịt bò nạc, cá, trứng, các loại hạt và hạt giống.

Chất béo khỏe mạnh

Chất béo không nên tránh trong chế độ ăn uống. Chất béo lành mạnh là cần thiết cho các chức năng bình thường, cân bằng nội tiết tố và da tốt và sức khỏe tóc. Tránh các chất béo không lành mạnh như chất béo bão hòa thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm chiên, bơ và bánh ngọt, chúng làm tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Thay vào đó, nên tiêu thụ thực phẩm có nguồn acid béo không bão hòa và acid béo omega 3 lành mạnh. Những thực phẩm này bao gồm các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ, các loại hạt, dầu ô liu và bơ.

Ngoài dùng các thực phẩm có lợi cho tóc, bạn nên tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, ngủ ngon giấc, tránh stress, sống thoải mái vui vẻ...mới làm cho bạn có một mái tóc đẹp theo mong muốn.

TS.BS. Lê Thanh Hải

(tham khảo Live Strong)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9 lợi ích đáng kinh ngạc ớt chuông mang lại cho sức khỏe

Thay đổi thói quen ăn uống để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình